Cuối tuần rảnh rỗi check từ khóa để biết mình vẫn được Google ưu ái.
Trước đây, khi còn đi làm thuê ở một công ty dịch vụ SEO, ngày đó mình làm Sale dịch vụ SEO. Bán hàng khó quá vì chẳng ai tin một ông Sale vừa mới ra trường non choẹt lại đi bán cái dịch vụ mang tính chuyên gia expertise chuyên sâu này.
Ngày đấy thu nhập cũng ổn so với anh em bạn bè cùng tuổi vì mới ra trường, mình đã từng định bỏ việc Sale để đi làm kỹ thuật, quyết tâm SEO lên những từ khó nhất của ngành SEO.
Vì mình biết bán hàng mà không ai biết đến mình, không có uy tín thì khó biết bao nhiêu.
Mình đã từng đề xuất team dịch vụ SEO ở công ty cũ là SEO các key khó thương hiệu trong ngành dịch vụ để khách hàng tìm đến mình thay vì mình phải vất vả tìm đến họ, nhưng ngày đó ai cũng lắc đầu nói khó quá, không làm được đâu.
Sau một thời gian, mình nghỉ, mình tự làm….
Rồi sau đó thành công ở rất nhiều dự án, các dự án về bất động sản, in ấn, nội thất, du lịch, sức khỏe, TMDT, review, Marketing,…. mình đều làm đứng đầu ngành với website đó.
Còn kể đến khoảng hơn 2000 khách hàng mình đã trực tiếp tư vấn triển khai backlink , phần lớn đều tăng trưởng thứ hạng vượt trội so với trước khi triển khai.
Và từ đó, mình ngẫm từ “trust” – thuật ngữ quan trọng trong SEO, ngoài đời đó là “uy tín”.
Khi SEO mình tập trung build trust cho website trong mắt Google, để rồi có trust cao thì từ khóa sẽ tăng trưởng mạnh, rồi đứng đầu. Đó là câu chuyện làm SEO.
Khi làm việc mình làm tận tâm để xây dựng uy tín, để rồi khách hàng tìm đến tin dùng dịch vụ, mình không lo thiếu khách hàng. Đó là câu chuyện làm nghề.